Cover

Cover

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

VinID B2B2C

Hôm nay 05/10/2020, VinShop chính thức ra mắt. Dự là sẽ tạo nên sự đổi mới mạnh mẽ, thay đổi lại bộ mặt cho các tiệm tạp hóa trong các ngõ ngách của khu dân cư.


Sở dĩ VinShop tham gia vào cuộc chơi mới này là bởi miếng bánh thị trường bán lẻ đang nằm tại hơn 9000 chợ và 1,4 triệu tiệm tạp hóa truyền thống đang rất lớn, chiếm tới 75% thị phần với doanh số 10 tỷ đô mỗi năm (theo khảo sát của Nielsen) .


Khi một business được triển khai, thường sẽ nhắm thị trường theo 3 cách: Một là, tham gia vào các thị trường sẵn có, chi phí tham gia thị trường này thấp nhưng cơ hội cũng thấp và tăng trưởng không cao, nhiều cạnh tranh. Hai là, tạo hẳn ra một thị trường mới chưa ai tới (như việc FB phát triển internet tại Châu Phi để mở rộng thị trường quảng cáo trực tuyến, hay các startup tạo ra các sản phẩm phục vụ nhu cầu mới vậy), theo cách đi này thì cực kỳ tốn kém và rủi ro cao, tốn thời gian. Cách thứ 3, đó là chuyển đổi thị trường sẵn có sang một hình thái mới, từ đó mở rộng ra. Và VinShop đã chọn đúng cách thứ 3 này, nhằm tận dụng thị trường sẵn có với thế mạnh của mình để dẫn dắt thị trường sang một kiểu mới mà ở đó họ sẽ làm chủ cuộc chơi, vừa nhanh, vừa đỡ tốn kém và ít rủi ro.


Các tiệm tạp hóa vốn tồn tại lâu đời và phát triển rộng khắp là bởi mô hình tiệm tạp hóa có quy mô nhỏ, đơn giản, tận dụng mặt bằng chính là nhà của các chủ tiệm đang ở, nhân công cũng là chủ nhà và người thân nên chi phí vận hành thấp, dễ triển khai. Còn với người mua thì vì yếu tố tiện lợi, sai con sang nhà hàng xóm hay chạy ra đầu ngõ là có thể mua được ngay các mặt hàng nhu yếu phẩm nói riêng hay FMCG nói chung.


Và VinShop ra đời với sứ mệnh biến đổi các tiệm tạp hóa truyền thống thành các tiệm tạp hóa công nghệ, mà ở đó, chủ tiệm tạp hóa có thể dễ dàng tiếp cận với hàng trăm hàng nghìn nhà sản xuất, phân phối mọi lúc (24/7) để lựa chọn đặt những sản phẩm cần bán với giá tốt nhất bằng cách mở app VinShop, từ đó sản phẩm đã chọn sẽ được giao trong vòng 24h, vừa nhanh, vừa đỡ phải đi lại, điều này giúp tạo ra mức giá bán ra vốn đã rẻ vì chi phí vận hành thấp lại càng rẻ hơn vì cắt được nhiều cấp trung gian. Ngoài ra, VinShop còn hỗ trợ biển hiệu, sắp xếp hàng hóa cho các tiệm tạp hóa này và giúp tiệm tạp hóa gia tăng thu nhập nhờ việc kết nối với các nhãn hàng có nhu cầu trưng bày hàng hóa lên kệ của tiệm. Như vậy, những ai đang có nhà mặt ngõ, muốn mở tiệm tạp hóa thì giờ đã rất dễ với sự hậu thuẫn của VinShop.


Chưa hết, với đối tác chiến lược là Techcombank thì có thể thấy ý đồ của VinShop là sẽ triển khai các mô hình tài chính cho SMB, cụ thể là cho các tiệm tạp hóa có thể mua trả chậm hay vay vốn để kinh doanh.


Theo công bố của VinShop thì ngay thời điểm ra mắt, họ đã làm việc được với hơn 20.000 tiệm tạp hóa và sẽ còn nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Với việc sở hữu VinID thì...bùm, các tiệm tạp hóa sẽ ngay lập tức biến thành điểm chấp nhận thanh toán VinID Pay, nơi các khách hàng có thể dùng VinID thanh toán, tích điểm, thậm chí sau này cho vay cá nhân luôn.


Đúng là không thể đùa với những cái đầu tỷ phú. Họ luôn luôn tạo ra những cuộc chơi lớn, tác động mạnh mẽ đến toàn ngành. Nói chung là hoan nghênh và ủng hộ, vì dẫu sao người dân cũng sẽ là người được hưởng lợi mà.


//Anh em chưa biết VinShop hoặc muốn đăng ký thì tìm hiểu thêm ở đây này: https://vinshop.vn

#VinShop #VinID #Taphoathoicongnghe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét